Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

8 loại cơ bản của băng tải và ứng dụng của chúng

| | 0 nhận xét
Nghĩ đến việc đầu tư vào một băng chuyền cho dây chuyền lắp ráp của bạn? Điều quan trọng là chọn một băng tải phù hợp nhất với nhu cầu của công ty bạn. Nếu bạn muốn mua hàng có thông tin, bạn có thể muốn biết các loại băng tải cơ bản và kết hợp chúng với các ứng dụng kinh doanh của bạn. Vành đai phù hợp thậm chí có thể giúp tăng tỷ suất lợi nhuận, hợp lý hóa dây chuyền lắp ráp của bạn và đóng góp cho sự phát triển của công ty theo những cách mà bạn có thể không hình dung lúc đầu. Để bắt đầu, đây là danh sách 8 loại băng tải cơ bản, cùng với các ứng dụng của chúng.

Đọc thêm bài viết: Các tiêu chí sản phẩm cần quan tâm khi lựa chọn băng tải
1. Băng tải giường con lăn

Bề mặt của loại băng tải này được tạo thành từ các con lăn được chọn để phù hợp với yêu cầu sản xuất, chẳng hạn như trọng lượng hoặc tốc độ cần thiết của các sản phẩm sẽ di chuyển dọc theo vành đai. Băng tải ngắn hơn thuộc loại này có thể được tạo thành chỉ bằng hai con lăn. Tuy nhiên, khi khoảng cách giữa hai đầu của đai tăng lên, sẽ cần nhiều hơn để đai hoạt động.




Thiết lập giường lăn phù hợp khi vật phẩm được tải lên đai với trọng lực. Điều này là do tải thủ công có thể gây sốc cơ học và làm hỏng các con lăn. Băng tải giường con lăn cũng là một lựa chọn tốt để vận chuyển các mặt hàng trên một khoảng cách dài vì chúng làm giảm ma sát, giúp các sản phẩm di chuyển dọc theo vành đai dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng các băng tải này để đóng gói, phân loại, lắp ráp, kiểm tra và vận chuyển các mặt hàng. Các ứng dụng phổ biến của băng tải giường con lăn bao gồm văn phòng phân loại bưu chính và hệ thống xử lý hành lý sân bay.

2. Băng tải phẳng

Băng tải đai phẳng là một trong những hệ thống băng tải phổ biến nhất được sử dụng hiện nay. Thắt lưng phẳng rất hữu ích cho việc vận chuyển nội bộ, tức là vận chuyển các mặt hàng trong một cơ sở. Loại băng tải này sử dụng một loạt các ròng rọc được cấp điện để di chuyển một vành đai phẳng liên tục, có thể bao gồm vật liệu tự nhiên hoặc vải tổng hợp (ví dụ: polyester, nylon). Các mặt hàng được đặt trên đỉnh của vành đai di chuyển và được mang từ đầu này sang đầu kia.

Vì dây đai của nó có thể được làm bằng các loại vật liệu khác nhau, loại băng tải này rất linh hoạt. Các tính năng tùy chọn bao gồm ổ đĩa trung tâm và thanh mũi tùy thuộc vào yêu cầu của một ứng dụng nhất định. Hệ thống dây đai phẳng thường là băng tải được lựa chọn cho môi trường công nghiệp, rửa trôi các khu vực và dây chuyền lắp ráp chậm. Được trang bị dây đai phù hợp, nó cũng có thể truyền tải các vật phẩm nhỏ, mềm hoặc có hình dạng bất thường mà không làm hỏng chúng.

3. Băng tải mô-đun

Trong khi băng tải đai phẳng sử dụng một vòng duy nhất, liên tục của vật liệu, hệ thống băng tải mô-đun sử dụng một vòng duy nhất làm từ vô số các mảnh lồng vào nhau, thường được làm bằng nhựa cứng. Các phân đoạn này có thể được gỡ bỏ và thay thế riêng lẻ, ngược lại với việc phải loại bỏ toàn bộ vành đai. Chúng cũng dễ giặt hơn, cũng như chống lại các vật liệu sắc nhọn và mài mòn hơn. Điều này làm cho băng tải mô-đun mô-đun đơn giản hơn để bảo trì và sửa chữa so với các đối tác vành đai phẳng của họ.

Băng tải đai mô-đun rất phù hợp với các ứng dụng liên quan đến việc đi lại quanh các góc. Trên thực tế, chúng có thể di chuyển thẳng, đi vòng quanh một góc, và nghiêng và từ chối bằng cách sử dụng một vành đai duy nhất và cùng một động cơ trong suốt. Về mặt kỹ thuật, các loại băng tải khác cũng có thể thực hiện được kỳ tích này, nhưng chỉ với nhiều tùy chỉnh và chi phí bổ sung. Thắt lưng mô-đun bằng nhựa cũng cho phép thiết kế băng tải cụ thể mà không ảnh hưởng đến theo dõi vành đai. Một ví dụ về điều này là một vành đai có chiều rộng lớn hơn chiều dài, cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để xử lý túi nhựa mềm, hộp các tông và hàng hóa được bọc co lại.

Loại băng tải này có thể được sử dụng để mang theo các sản phẩm thực phẩm vì nó dễ dàng để làm sạch. Khoảng cách giữa các phân đoạn nhựa có thể điều chỉnh cho các ứng dụng trong đó chất lỏng nên được xả hoặc giữ lại khi nó được mang trên băng tải. Thành phần nhựa của các phân khúc cũng làm cho băng tải này hữu ích cho việc phát hiện kim loại.

4. Băng tải vành đai

Băng tải vành đai có đặc điểm thẳng đứng hoặc rào cản trong thiết kế của họ. Các cleats này có thể giữ các vật liệu lỏng lẻo an toàn trong quá trình nghiêng và giảm, để cung cấp khoảng cách nhất quán giữa các mục và hơn thế nữa. Hơn nữa, cleats có hình dạng khác nhau, mỗi hình dạng có ứng dụng riêng.

• Tư bản  đảo ngược. Từ loại này đứng vuông góc với bề mặt vành đai, cung cấp sự hỗ trợ và linh hoạt để xử lý các vật phẩm mỏng manh. Nó phù hợp cho các công việc nhẹ, chẳng hạn như vận chuyển các bộ phận nhỏ, các mặt hàng đóng gói và các sản phẩm thực phẩm.

• Vốn chuyển tiếp Leaning Capital L. L. Cơ sở rộng rãi của đòn tấn công này làm cho nó có khả năng chống lại lực đòn bẩy cao hơn. Một số cleats với hình dạng này cũng có khuôn mặt cong, cho phép chúng múc hạt. Loại cleat này được thiết kế để mang vật liệu khối lượng nhẹ đến trung bình lên độ dốc cao hơn.

• Đảo ngược V. V. Cleats ngược với hình dạng này thường có chiều cao từ 2 inch trở xuống để cho phép tạo hiệu ứng máng. Chúng tốt nhất để vận chuyển vật liệu khối lớn, nặng hoặc mảnh lớn, vì chúng có thể chịu được các tác động nặng.

• Lugs và chốt. Những loại cleats phù hợp với nhu cầu cụ thể. Ví dụ, họ có thể thúc đẩy hết chất lỏng khi được sử dụng để vận chuyển trái cây hoặc rau quả rửa sạch. Chúng cũng là một loại cleat hiệu quả chi phí cho các mặt hàng không cần phải được hỗ trợ trong toàn bộ chiều rộng vành đai, chẳng hạn như thanh và thùng giấy. Chúng thậm chí có thể được định vị để di chuyển có chọn lọc các sản phẩm vượt quá kích thước nhất định hoặc giữ các sản phẩm riêng lẻ tại chỗ.

Một nhánh của vành đai kẹp là vành đai thang máy. Được thiết kế với các phân vùng hoặc muỗng thường xuyên, nó được thiết kế để mang các vật liệu lỏng lẻo lên một độ dốc cao.

5.  Băng tải cong

Loại băng tải này sử dụng khung cong để mang các vật dụng xung quanh các góc, thực hiện chuyển giao chặt chẽ hoặc tối đa hóa không gian sàn có sẵn. Đường cong của những chiếc thắt lưng này có thể lên tới 180 °. Băng tải cong thực sự không có bất kỳ đường chạy thẳng nào chỉ có thể sử dụng dây đai phẳng, vì dây đai nhựa mô-đun yêu cầu chạy thẳng trước và sau đường cong.

Băng tải đai cong thường được sử dụng trong các hệ thống xử lý túi để thay đổi hướng vận chuyển của vật phẩm.

6.  Băng tải nghiêng / từ chối

Băng tải đai nghiêng là tiện dụng để mang sản phẩm lên hoặc xuống. Các hệ thống này có thể vượt qua với băng tải vành đai để vận chuyển sản phẩm đến các độ cao khác nhau trong khi giữ cho chúng không rơi khỏi đường dây.

Bên cạnh việc chuyển các vật thể giữa các tầng, các băng tải này cũng phù hợp để tăng cường hệ thống dòng trọng lực.

7.  Băng tải vệ sinh và rửa trôi

Nếu bạn đã từng quan sát cách bánh rán được sản xuất trong các cửa hàng của họ , bạn có thể đã thấy loại băng chuyền này hoạt động. Các cửa hàng bánh rán và các ứng dụng khác trong ngành công nghiệp thực phẩm và dược phẩm thường liên quan đến việc rửa và khử trùng khắc nghiệt, tuân thủ các nguyên tắc an toàn. Băng tải vệ sinh hoặc rửa trôi được thiết kế đặc biệt để chịu được các quy trình vệ sinh cho các ứng dụng này. Băng tải thuộc loại này thường được trang bị dây đai dẹt, rất chắc chắn và dễ làm sạch.

Những băng tải này có thể mang các vật thể có nhiệt độ cực cao ra khỏi lò hoặc tủ đông. Ngoài ra, máy móc trong ngành công nghiệp thực phẩm nói riêng phải tồn tại khi chạy qua men, bánh mì hoặc dầu nóng. Bởi vì chúng có thể xử lý an toàn cả các mặt hàng ướt và dính dầu mỡ, băng tải rửa lớn hơn với dây đai dẹt cũng phù hợp để giảm tải hàng rời, như trống dầu và thùng, từ tàu.

8 . Băng tải đặc biệt

Có một số loại băng tải khác được thiết kế cho các ứng dụng khác nhau, mặc dù chúng không phổ biến như các loại trước đây. Một số trong số này là:

• Thắt lưng sợi thủy tinh cho nhiệt độ khắc nghiệt

• Thắt lưng được trang bị ống kim loại để xử lý máy móc và các bộ phận của chúng

• Băng tải hẹp cho các vật dụng nhỏ

• Thắt lưng chiếu sáng để hỗ trợ kiểm soát chất lượng

• Thắt lưng chân không để giữ các sản phẩm nhỏ trên dây chuyền mặc dù nghiêng và tốc độ cao

• Đai từ để vận chuyển vật liệu có chứa sắt

• Băng tải đai bánh sandwich, sử dụng hai dây đai mặt đối mặt để mang vật dụng một cách an toàn ở độ dốc cao hoặc thậm chí chạy dọc


Hãy ghi nhớ danh sách này và bạn có thể có một ý tưởng sơ bộ về băng chuyền nào bạn sẽ tìm kiếm. Tuy nhiên, rất nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi hoàn tất bất kỳ giao dịch mua thiết bị nào!

Liên hệ với nhà cung cấp băng tải uy tín và chuyên nghiệp
Lô 5+6, Khu công nghiệp Lai Xá, Kim Chung, H. Hoài Đức, TP.Hà Nội.
Điện thoại: 024 66 806 795 - 0983 11 33 87
Email: info@intech-group.vn
Website: http://intechvietnam.com/bang-tai/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Trụ sở chính Hà Nội
Địa chỉ: Lô A2 CN9, Cụm Công Nghiệp Từ Liêm, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
Điện thoại: 04 66 806 795 – Fax: 043 765 3875
Hotline: 0983 11 33 87 – 0918 808 795
Email: sales@intechvietnam.com - intechvietnamjsc@gmail.com
Website:http://bangtai.net.vn/
- Đặt mua các dòng sản phẩm xe đẩy hàng tại: http://kimloaitamintech.com/xe-day-xe-day-hang/
 
Street Food Cách làm mứt dừa Dribbble Tumblr Last FM Flickr Behance