Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Tự động hóa trong nền sản xuất công nghiệp hiện đại

| | 0 nhận xét
Tự động hóa là gì?
Tự động hóa (trong công nghiệp sản xuất, chế tạo và lắp ráp)-automation solution, automation assembly...Được hiểu đơn giản là công nghệ trong đó một quy trình hoặc công đoạn được thực hiện với sự tham gia tối đa của máy móc tự động và cần sự trợ giúp tối thiểu của con người. Được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất và gia công cơ khí, dây chuyền lắp ráp tự động cũng như các ứng dụng kiểm tra, QC. Tự động hóa và điều khiển tự động là việc tích hợp và sử dụng các hệ thống điều khiển(servo, PLC, mạch điện tử, G code...)cho các thiết bị vận hành như máy móc, quy trình lắp ráp trong nhà máy, điều khiển và ổn định các thông số sản xuất giúp giảm bớt sự can thiệp của con người. Một số quy trình tự động hóa điều khiển, sản xuất đã được hoàn toàn tự động.

Tự động hóa trong nền sản xuất công nghiệp hiện đại




Tự động hóa bao gồm các ứng dụng từ việc kiểm soát các thông số nhiệt độ, áp suất...của các cơ cấu, máy móc đơn giản. Đến hệ thống điều khiển công nghiệp lớn với thông số từ hàng chục ngàn phép đo đầu vào và tín hiệu điều khiển đầu ra. Trong độ phức tạp của việc điều khiển, nó có thể bao gồm việc điều khiển bật tắt đơn giản đến các thuật toán cấp cao đa biến.

Ví dụ về độ đơn giản nhất của điều khiển tự động là bộ điều khiển so sánh giá trị đo của một quy trình với giá trị được đặt mong muốn và xử lý tín hiệu lỗi kết quả để thay đổi một số thông số đầu vào thành quy trình, theo cách mà quy trình vẫn ở mức được đặt chuẩn, bất chấp sự xáo trộn. Cơ sở toán học của lý thuyết điều khiển tự động đã được bắt đầu vào thế kỷ 18, và tiến bộ nhanh chóng vào thế kỉ 20. Thuật ngữ tự động hóa, lấy cảm hứng từ từ "tự động" trước đó (automaton), không được sử dụng rộng rãi trước năm 1947, khi Ford thành lập một bộ phận tự động hóa. Chính trong thời gian này, ngành công nghiệp đã nhanh chóng áp dụng các bộ điều khiển phản hồi, được giới thiệu vào những năm 1930. Bước sang thế kỷ 21, sau gần 20 năm, nó đã phát triển lên một tầm cao mới và không ngừng phá vỡ giới hạn của mình.
>>> Đọc thêm bài viết về tự động hóa công nghiệp là gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
Trụ sở chính Hà Nội
Địa chỉ: Lô A2 CN9, Cụm Công Nghiệp Từ Liêm, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
Điện thoại: 04 66 806 795 – Fax: 043 765 3875
Hotline: 0983 11 33 87 – 0918 808 795
Email: sales@intechvietnam.com - intechvietnamjsc@gmail.com
Website:http://bangtai.net.vn/
- Đặt mua các dòng sản phẩm xe đẩy hàng tại: http://kimloaitamintech.com/xe-day-xe-day-hang/
 
Street Food Cách làm mứt dừa Dribbble Tumblr Last FM Flickr Behance